Nhân viên giao hàng – Top nghề nghiệp hàng đầu của giới trẻ hiện nay
Nhân viên giao hàng (shipper, nhân viên giao nhận) có sức khỏe tốt, nắm rõ các con đường tại Đồng Nai, nhanh nhẹn, chịu khó thì hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập cao và ổn định. Bạn có thể làm công việc shipper theo đơn cho các cửa hàng. Hoặc xin việc nhân viên giao nhận chính thức tại các công ty để được hưởng chế độ đãi ngộ.
Bạn đang muốn tìm việc làm nhân viên giao hàng, shipper tại Đồng Nai. Nhưng vẫn còn đang băn khoăn về nghề này, liệu thu nhập có cao không? Yêu cầu có khắt khe không? Có vất vả không? Hãy cùng dongnaijob.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Nội Dung Chính
Công việc chính của nhân viên giao hàng
Nhân viên giao hàng là người trực tiếp vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng sử dụng dịch vụ. Một phần vì sự phát triển của hình thức mua sắm trực tuyến. Là chiếc đòn bẩy để thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến với người mua bên ngoài. Vậy ứng tuyển nhân viên giao nhận, bạn cần làm gì? Trong mô tả việc làm nhân viên giao hàng, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các yêu cầu cụ thể như sau:
- Nhận hàng hóa và thông tin khách hàng từ phía bên bán hàng.
- Ứng tiền hàng hóa (nếu bên gửi yêu cầu).
- Kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng.
- Sắp xếp thời gian giao hàng phù hợp với từng đơn hàng.
- Trực tiếp đi giao hàng cho khách.
- Nhận lại tiền hàng và tiền ship từ khách.
- Báo cáo lại cho bên bán hàng sau khi giao hàng xong hoặc khi đơn hàng có bất kỳ vấn đề gì.
Tiết lộ lý do nhân viên giao hàng là lựa chọn hàng đầu hiện nay
Vị trí nhân viên giao hàng là nghề nghiệp tuyển dụng lao đông phổ thông tại Đồng Nai được nhiều người lựa chọn. Phần lớn các công ty tuyển nhân viên giao nhận không cần bằng cấp. Cũng như không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm làm việc. Điều quan trọng hơn được các nhà tuyển dụng ưu tiên chính là trách nhiệm và ý thức của người giao hàng.
Chính vì vậy, với công việc có thời gian tự do thì nhân viên giao nhận là một sự lựa chọn tốt. Đem đến nguồn thu nhập ổn định cho bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy cùng dongnaijob.vn tiết lộ. Những lý do mà nghề shipper lại trở thành lựa chọn hàng đầu. Của nhiều ứng viên hiện nay
Nguồn công việc dồi dào
Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, sản phẩm ngày càng nhiều. Công việc cho nhân viên shipper khá đa dạng. Bởi có rất nhiều ngành nghề khác nhau cần đến sự xuất hiện của công việc này. Bạn có thể trở thành:
- Nhân viên giao hàng xe máy.
- Nhân viên giao hàng bằng ô tô.
- Nhân viên giao hàng tại các hãng vận chuyển (Viettelpost, giaohangtietkiem, Nhất Tín,….)
- Nhân viên giao hàng công nghệ (qua ứng dụng – Now, Grab,….)
- Nhân viên giao hàng nội bộ (cho các công ty, cửa hàng, shop)
- Nhân viên giao hàng tự do (nhận đơn qua các group,….)
Công việc khá đơn giản
Công việc của nhân viên giao nhận khá đơn giản. Yêu cầu quan trọng nhất được nhà tuyển dụng đặt ra khi tuyển nhân viên giao hàng tại Biên Hòa. Bạn phải đảm bảo hàng hóa “đi đúng nơi, đến đúng chỗ”. Chỉ cần bạn nhanh nhẹn, nắm rõ mọi ngóc ngách, mọi con đường tại Biên Hòa. Giao hàng tận tay đến khách và nhận phí thanh toán là hoàn thành công việc của mình.
Không bị quản lý chặt chẽ như các công việc khác
Điểm nổi bật của nghề nhân viên giao nhận đó là sẽ không bị quản lý chặt chẽ như các công việc khác. Dù bạn làm công việc giao hàng tự do, bán thời gian. Hay xin việc làm nhân viên giao nhận chuyên nghiệp trong các công ty, doanh nghiệp. Hoặc nhân viên giao hàng công nghệ. Các bạn có thể chủ động sắp xếp công việc. Linh động các khoảng thời gian giao nhận hàng một cách phù hợp với khách hàng. Các shipper không chịu sự quản lý quá chặt chẽ về thời gian như các công việc khác.
Thu nhập của nhân viên giao hàng hợp lý
Nhân viên giao hàng có nhiều hình thức làm việc khác nhau như đã phân tích kể trên. Chính vì vậy, mức lương cho mỗi vị trí cũng sẽ có sự khác nhau. Nhưng nhìn chung, nghề shipper có mức lương dựa vào sự chăm chỉ, bền bỉ và cố gắng của mỗi người.
Đối với những shipper tự do lương nhận mỗi ngày. Được tính bằng số đơn hàng cũng như quãng đường hay loại hàng hóa phải giao. Chi phí cho mỗi lần ship từ 50.000 – 200.000 nghìn đồng. Mỗi ngày nhân viên shippper có thể kiếm được từ 300.000 – 500.000 nghìn đồng. Đối với những bạn nhân viên giao nhận chuyên nghiệp. Mức lương nhận được hàng tháng thường 4,5 triệu – 5 triệu đồng. Đây là những người thuộc quyền quản lý của công ty, doanh nghiệp. Họ sẽ làm việc dưới sự quản lý của điều phối hàng. Ngoài mức lương, những chính sách về bảo hiểm, quyền lợi của người lao động. Nhân viên giao hàng cũng được hưởng như nhân viên ở các bộ phận khác.
Kinh nghiệm làm nhân viên giao hàng cho các bạn trẻ
Để có thể hoàn thành tốt công việc giao hàng mỗi ngày của mình, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn. Giữ đúng chất lượng sản phẩm, đến đúng nơi cần. Người shipper trước khi bắt đầu công việc hàng ngày của mình, cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ. Để những hành trình di chuyển được diễn ra suôn sẻ.
- Kiểm tra phương tiện đi lại ổn chưa
- Thiết lập sẵn cho mình một bản đồ để không phải mất quá nhiều thời gian khi tìm đường đến địa chỉ giao hàng.
- Chuẩn bị tiền lẻ phòng trường hợp khách hàng đưa bạn số tiền lớn mà bạn không đủ để trả lại
- Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận và giao
- Gọi cho khách trước khi đi giao hàng xác nhận địa chỉ, thời gian mà khách hàng muốn nhận hàng
- Cân nhắc kỹ trước khi nhận những đơn hàng có giá trị quá lớn
- Không nhận hàng tại các địa điểm không an toàn
Một số lưu ý khi tìm việc làm giao hàng tại Đồng Nai
Chuẩn bị hồ sơ xin việc một cách đầy đủ
Nếu bạn đang tìm kiếm công việc giao hàng. Hãy tìm hiểu và hoàn thiện CV xin việc nhân viên giao hàng đẹp mắt để gửi tới nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, cũng cần chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Thông thường, bộ hồ sơ xin việc của một nhân viên giao nhận gồm có:
- Sơ yếu lý lịch tự thuật.
- Đơn xin việc.
- CV xin việc nhân viên giao hàng
- Giấy khám sức khỏe.
- Chứng minh thư nhân dân photo công chứng.
- 2 ảnh (3×4) hoặc (4×6) (tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng).
Chuẩn bị tinh thần để trả lời các câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng
Để buổi phỏng vấn vị trí nhân viên giao nhận được diễn ra suôn sẻ. Bạn cần tìm hiểu trước vị trí ứng tuyển, cũng như luyện tập cách trả lời trước gương để tăng sự tự tin cho mình. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị câu trả lời cho một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên giao nhận mà các nhà tuyển dụng thường hay nhắc đến:
- Hãy nói về lời đề xuất đã được thực thi của bạn trong lĩnh vực giao hàng.
- Bạn có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa?
- Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
- Bạn thấy công việc này có những khó khăn gì?
- Bạn đã từng bất đồng với sếp chưa? Bạn đã giải quyết như thế nào?
- Bạn muốn mức lương bao nhiêu?
- Bạn biết gì về chúng tôi?
- Tại sao bạn muốn làm việc với công ty?
- Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?
Tìm việc làm nhân viên giao hàng tại Đồng Nai
Nhân viên giao nhận thực sự là công việc lý tưởng cho nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn có thể chọn nó làm công việc chính hoặc công việc làm thêm part –time của bản thân.
Hầu hết các nhà tuyển dụng luôn yêu thích những ứng viên nhanh nhẹn, chịu khó và thông thạo đường xá. Ngoài ra, những người có kỹ năng giao tiếp tốt, trung thực và năng động cũng được ưu tiên hơn trong quá trình tuyển dụng. Các shipper sẽ được tạo điều kiện trên những cung đường quen thuộc. Khi đó, thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn, quãng đường di chuyển được rút ngắn hơn, số lượng đơn hàng nhiều hơn. Giúp tăng thu nhập cho nhân viên giao nhận.
Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển nhân viên giao nhận thì hãy truy cập ngay website dongnaijob.vn. Để tìm hiểu những công việc phù hợp với bạn nhé. Hy vọng thông qua website , bạn có thể tìm việc làm ở Đồng Nai với vị trí nhân viên giao hàng, shipper một cách nhanh chóng.
huê